A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng và chính quyền thành phố với người dân xã Nhơn Lý

 Ngày 24.10, TP Quy Nhơn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân xã Nhơn Lý. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn; Đặng Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND thành phố.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam đã thông báo khái quát đến người dân xã Nhơn Lý về kết quả tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh, về xây dựng hệ thống chính trị và những vấn đề quan trọng của thành phố trong 9 tháng đầu năm 2023.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, xây dựng, đã có 8 lượt ý kiến phát biểu của người dân xã Nhơn Lý, tập trung kiến nghị những vấn đề: Nâng cao chất lượng các loại hình du lịch trên địa bàn; đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật phía Nam Suối Cả; mở rộng chiều dài tuyến kè tiếp giáp phía chân sườn núi Gành (thôn Lý Lương) hướng ra phía Bắc để tạo mặt bằng cho người dân thôn Lý Hưng, Lý Lương, xã Nhơn Lý sắp xếp thuyền, thúng, ngư lưới cụ, ca nô, ghe thuyền cập bến và tập trung được thuận lợi; công tác di dời, bồi thường và quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu cải táng tại khu vực sườn phía Đông suối Cả (giai đoạn 2); tình trạng thiếu nhân lực tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn và đầu tư nâng cấp, xây dựng lại Trạm Y tế xã...

Người dân xã Nhơn Lý nêu ý kiến tại buổi đối thoại.
Người dân xã Nhơn Lý nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

 

Với tinh thần cầu thị, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đã lắng nghe, tiếp thu, nêu rõ lộ trình thực hiện các ý kiến mà người dân xã Nhơn Lý quan tâm. Đơn cử như Khu cải táng tại khu vực sườn phía Đông suối Cả (giai đoạn 2) hiện nay Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố đang hoàn thiện hồ sơ quy hoạch trình thẩm định; các chính sách thực hiện di dời bồi thường cũng được thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Đối với công tác phát triển du lịch, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam đã gợi ý Nhơn Lý tập trung phát triển du lịch theo hướng cộng động gắn với người dân, gắn với phong tục tập quán. Người dân sẽ làm chủ, là người tổ chức và hưởng lợi nhưng trên cơ sở phải có định hướng quản lý của các cơ quan nhà nước để phát triển đúng hướng.

Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam trả lời các kiến nghị của người dân xã Nhơn Lý.
Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam trả lời các kiến nghị của người dân xã Nhơn Lý.

Liên quan đến kiến nghị đầu tư nâng cấp, xây dựng lại trạm y tế xã để đảm bảo đạt Bộ tiêu chí quốc gia y tế xã và đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn đã có Công văn về việc rà soát, xác định nhu cầu thực tế để đề xuất điều chỉnh và bổ sung danh mục dự án xây dựng, danh mục trang thiết bị y tế chuyên dùng thuộc Đề án y tế cơ sở trình Sở Y tế, trong đó có Trạm y tế xã Nhơn Lý xin đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến khoảng 5 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng cho biết việc tổ chức hội nghị này nhằm phát huy dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh từ cơ sở để giải quyết, xử lý kịp thời
Bí thư Thành ủy Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng cho biết việc tổ chức hội nghị này nhằm phát huy dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh từ cơ sở để giải quyết, xử lý kịp thời

Bí thư Thành ủy Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng cho biết, việc tổ chức Hội nghị này nhằm giúp người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền thành phố nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân xã Nhơn Lý; thông tin đến người dân về chủ trương, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố trong thời gian qua trên các lĩnh vực để người dân hiểu rõ. Qua đó, nhằm phát huy dân chủ, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh từ cơ sở để giải quyết, xử lý kịp thời; góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. “Trên cơ sở các ý kiến của người dân, UBND thành phố phải chỉ đạo các phòng, ban liên quan giải quyết kịp thời, cụ thể, thấu đáo để làm tăng niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Riêng với những kiến nghị vượt quá thẩm quyền, UBND thành phố liên hệ, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tham mưu tỉnh xem xét, giải quyết”, ông Dũng chia sẻ.


Tác giả: Admin Xã Nhơn Lý

Tin nổi bật Tin nổi bật